Tại sao Apple dùng thiết bị cao cấp của đối thủ để quảng cáo cho tai nghe mới của mình?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Dân tình cực kỳ ngạc nhiên khi xuất hiện trong hình ảnh quảng cáo cho mẫu tai nghe không dây Beats Studio Buds mới của Apple chính là chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S21 của Samsung - đối thủ lớn nhất của "nhà Táo".
Tại sao Apple dùng thiết bị cao cấp của đối thủ để quảng cáo cho tai nghe mới của mình? ảnh 1

Apple khiến dân tình "choáng nhẹ" khi sử dụng một chiếc điện thoại cao cấp từ công ty đối thủ Samsung để quảng cáo cho mẫu tai nghe không dây mới của hãng.

Đây quả là một dịp hiếm hoi khi sản phẩm của công ty đối thủ không bị Apple “dìm hàng” trong chiến dịch quảng cáo của hãng. Theo đó, nếu cho sản phẩm của đối thủ đứng cạnh "gà nhà" trong các chương trình quảng bá, sự xuất hiện của những chiếc điện thoại "kém sắc" hơn và có phần... lạc hậu sẽ được "nhà Táo" sử dụng.

Điển hình tại sự kiện WWDC 2021 vừa diễn ra cách đây không lâu, khi công bố ra mắt dịch vụ gọi video trực tuyến FaceTime trên nền tảng Android, Craig Federighi - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần mềm của Apple đã đặt chiếc iPhone 12 bên cạnh LG Stylo 6 - một mẫu điện thoại Android có ngoại hình... khá thô thay vì sử dụng những chiếc smartphone hiện đại như Samsung Galaxy S21 hay Pixel 5.

Hay nếu xem lại các tài liệu quảng bá ứng dụng của Apple trước đây, những thiết kế sử dụng hệ điều hành Android như HTC One M8 hay Nexus 6P trông thật… lỗi thời khi đứng cạnh chiếc iPhone mới.

Tại sao Apple dùng thiết bị cao cấp của đối thủ để quảng cáo cho tai nghe mới của mình? ảnh 2

Apple luôn chọn những sản phẩm Android "kém sắc" hơn để đặt cạnh "gà nhà" trong các chiến dịch quảng bá thuộc thương hiệu.

Thế nên, việc Samsung Galaxy S21 - một chiếc điện thoại thuộc tầm hot của hiện tại xuất hiện trong chiến dịch quảng bá lần này của Apple khiến các iFan không khỏi bất ngờ. Nhiều người cho rằng đây có thể là lỗi kỹ thuật của một nhân viên nào đó, nhưng trang tin Phone Arena lại nhận thấy hành động của Apple thực sự có chủ đích khi chiếc Samsung Galaxy S21 đứng đó như thể nói rằng: "Hãy nhìn xem, ngay cả một chiếc điện thoại Android cao cấp cũng sẽ hoạt động tốt với phần cứng của Apple! Hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn có một chiếc iPhone…".

Mặc dù không sở hữu nhiều tính năng "xịn xò" như hỗ trợ ra lệnh bằng Siri hay điều khiển chạm như trên AirPods và AirPods Pro, mẫu tai nghe được ví là "Airpods cho Android" này vẫn được trang bị nhiều tính năng như Chống ồn chủ động (ANC), Chống nước IPX4, Chế độ nghe xuyên thấu (Transparency Mode) và sử dụng cổng sạc USB-C.

Tại sao Apple dùng thiết bị cao cấp của đối thủ để quảng cáo cho tai nghe mới của mình? ảnh 6
Theo Phone Arena
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Bắt quả tang 6 thanh niên giả làm dân quân tự vệ trấn lột tiền của người đi đường
Hà Nội: Bắt quả tang 6 thanh niên giả làm dân quân tự vệ trấn lột tiền của người đi đường
HHT - Những nam thanh niên này giả làm dân quân tự vệ, ra đường tìm người đi đường không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang. Khi phát hiện người vi phạm sẽ yêu cầu dừng xe tiến hành kiểm tra và đe dọa người vi phạm về trụ sở phường để xử lý với mục đích làm cho người vi phạm sợ phải đưa ra một số tiền để được bỏ qua lỗi.

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?