4 xu hướng xã hội sẽ lên ngôi trong 2022: Người trẻ cần làm gì để định hình doanh nghiệp?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Khi các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại trong “bình thường mới”, chúng ta nhắc nhiều hơn đến mô hình làm việc hỗn hợp, kết hợp làm việc từ xa với làm việc trực tiếp tại văn phòng. Cùng với đó, mỗi năm đều có những cơ hội mới được tạo ra khi các xu hướng xã hội giao thoa với hoạt động kinh doanh. Cùng khám phá đâu là những xu hướng xã hội sẽ lên ngôi trong tương lai gần nhé!

Thực tế ảo (AR) và thực tế ảo tăng cường (VR)

Vừa qua, Facebook đã chính thức thông báo đổi tên công ty thành Meta, hướng đến kế hoạch xây dựng một vũ trụ ảo (metaverse) thay vì chỉ tập trung vào mạng xã hội. Quyết định này đến từ việc Mark Zuckerberg bắt đầu nhận thấy sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và tác động của công nghệ đứng đằng sau đó. Mặc dù metaverse sẽ phát triển toàn diện hơn trong những năm tới, nhưng các ứng dụng cho AR / VR đang dần trở thành xu hướng chủ đạo, từ thử quần áo, giày dép trước khi mua đến làm việc từ xa trong không gian ảo.

4 xu hướng xã hội sẽ lên ngôi trong 2022: Người trẻ cần làm gì để định hình doanh nghiệp? ảnh 1

Theo báo cáo của Facebook IQ, có 78% người dùng trên thế giới cho biết AR là một cách thú vị để tương tác với các thương hiệu và 74% tin rằng AR có thể thu hẹp khoảng cách giữa trực tuyến và ngoại tuyến.

Ngày hội mua sắm (Mega Sale Days)

Những ngày hội mua sắm - sự kết hợp giữa giải trí và mua sắm - đang ngày càng phát triển và thu hút nhiều người dùng. Đây là dịp để mọi người trải nghiệm hoạt động mua sắm trực tuyến và tận hưởng nhiều ưu đãi tốt từ các thương hiệu lớn.

4 xu hướng xã hội sẽ lên ngôi trong 2022: Người trẻ cần làm gì để định hình doanh nghiệp? ảnh 2

Sapna Nemani, Giám đốc Sản phẩm và Giải pháp tại Publicis Groupe khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã dành lời khuyên cho các khách hàng của mình, đó là hãy lập kế hoạch lâu dài thay vì chỉ tập trung vào những ngày hội mua sắm. Bên cạnh đó, giảm giá không phải là tất cả, điều quan trọng là doanh nghiệp thiết lập được giá trị thương hiệu của mình. Điều này chỉ có thể đạt được bằng việc suy xét kỹ về các “điểm chạm” phù hợp giúp thúc đẩy hành vi khám phá của người tiêu dùng.

Nhà sáng tạo nội dung (Content Creator)

Khi đại dịch hoành hành, mọi người phải ở nhà và tìm cách giải trí trong thời gian dài. Lượng nội dung mà chúng ta xem trong lúc ở nhà cũng vì thế tăng vọt trên nhiều chủ đề và định dạng, từ hướng dẫn nấu ăn, các bài tập thể dục, các chương trình giải trí, cho tới những nội dung về lĩnh vực tài chính, kinh doanh.

4 xu hướng xã hội sẽ lên ngôi trong 2022: Người trẻ cần làm gì để định hình doanh nghiệp? ảnh 3

Những nhà sáng tạo nội dung đã thổi một làn gió vào hình thức truyền thông mới mẻ, đa dạng. Họ tự tạo ra thương hiệu cá nhân cho riêng mình và không ngừng thúc đẩy tương tác, xây dựng hình ảnh của mình trở thành những "kênh bán lẻ" mạnh mẽ. Phần lớn người tiêu dùng đều đồng ý rằng, sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đã tác động rất nhiều đến các các phẩm họ mua.

Video

Trên các nền tảng mạng xã hội, video trở thành loại hình nội dung được người dùng yêu thích và sử dụng như một phương tiện để thể hiện bản thân. Tại Việt Nam, 97% người dùng chọn sử dụng Facebook khi được hỏi cụ thể về các nền tảng video trực tuyến, đặc biệt, 90% trong số đó có xu hướng thực hiện hành động sau khi xem video.

4 xu hướng xã hội sẽ lên ngôi trong 2022: Người trẻ cần làm gì để định hình doanh nghiệp? ảnh 4

Những video dạng ngắn như Reels đang phát triển đặc biệt nhanh chóng và là động lực chính thúc đẩy mức độ tương tác trên Instagram. Có nhiều giải pháp thú vị mà các doanh nghiệp có thể khám phá để tiếp cận người dùng của mình. Từ việc gắn thẻ sản phẩm cho phép bạn mua trực tiếp từ video, đến việc thử sản phẩm trước khi mua ứng dụng thực tế ảo tăng cường, những video trên thiết bị di động đều có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thực.

Ngay cả khi công nghệ không ngừng phát triển, thì có một điều vẫn sẽ không thay đổi, đó là mọi người ưa thích các tương tác mang tính cá nhân và liền mạch khi kết nối với doanh nghiệp. Đây là lý do tại sao các xu hướng xã hội sẽ luôn có tầm ảnh hưởng đối với các doanh nghiệp.

4 xu hướng xã hội sẽ lên ngôi trong 2022: Người trẻ cần làm gì để định hình doanh nghiệp? ảnh 8
MỚI - NÓNG
Thanh thiếu niên tình nguyện tham gia dọn rác, trồng cây phủ xanh địa phương
Thanh thiếu niên tình nguyện tham gia dọn rác, trồng cây phủ xanh địa phương
HHT - Nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, chương trình Mùa Hè Xanh, Hoa Phượng Đỏ thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và học sinh các trường THCS - THPT trên cả nước tích cực tham gia hoạt động trồng cây xanh, dọn rác trên các tuyến đường, tạo không gian xanh - sạch - đẹp tại mỗi địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Đợt nắng nóng ở miền Bắc kéo dài, Hà Nội có nhiệt độ cao duy trì nhiều ngày tới

Đợt nắng nóng ở miền Bắc kéo dài, Hà Nội có nhiệt độ cao duy trì nhiều ngày tới

HHT - Nắng nóng diện rộng ở miền Bắc có thể sẽ dịu đi vào một vài ngày nhất định, nhưng chỉ đỡ chút ít rồi lại tiếp tục nóng, nhiệt độ ở phần lớn các tỉnh thành nói chung vẫn cao. Tại Hà Nội, trong nhiều ngày tới, nhiệt độ cảm nhận cao nhất trong ngày gần như không hôm nào xuống dưới 40 độ C.
Tại sao nhiệt độ 40 độ C ở sa mạc lại dễ chịu đựng hơn ở các nước nhiệt đới?

Tại sao nhiệt độ 40 độ C ở sa mạc lại dễ chịu đựng hơn ở các nước nhiệt đới?

HHT - Khi nhiệt độ ở một thành phố thuộc một nước nhiệt đới, ví dụ như ở Thủ đô Hà Nội của nước ta, mà lên đến 40 độ C thì người dân sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, dễ kiệt sức. Nhưng cùng mức nhiệt độ này ở sa mạc thì con người lại dễ chịu đựng được hơn. Tại sao lại như vậy?