Cần lưu ý rằng, việc khóa sim, thu hồi số điện thoại sẽ được thực hiện theo lộ trình sau:
- Sau ngày 31/3/2023: Khách hàng có thông tin khai báo sai sẽ bị nhà mạng khóa liên lạc một chiều.
- Đến ngày 15/4/2023: Nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với những sim chưa chuẩn hóa.
- Từ ngày 15/5/2023: Số thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi.
Như vậy, sau ngày 31/03/2023, các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin mới chỉ bị nhà mạng khóa một chiều, sau đó sẽ tiến hành khóa sim 2 chiều sau 15 ngày. Từ ngày 15/5/2023 nếu vẫn chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số điện thoại.
(Ảnh minh hoạ từ Internet) |
Do vậy, để không bị khóa sim 2 chiều và bị thu hồi số điện thoại, các nhà mạng khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn để được mở lại liên lạc. Cụ thể:
Đối với nhà mạng VinaPhone
Trường hợp bị khóa 1 chiều, chủ thuê bao vẫn có thể thực hiện cuộc gọi miễn phí tới hotline 18001091 để được hướng dẫn cụ thể. Theo đó, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để mở lại liên lạc theo 2 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc web My VNPT.
Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY.
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của VinaPhone gần và thuận tiện nhất để được hỗ trợ.
Lưu ý, khi đi mang theo sim và giấy tờ tùy thân để khai báo theo hướng dẫn.
Đối với nhà mạng Viettel, MobiFone
Tương tự với nhà mạng VinaPhone, những thuê bao bị khóa thuộc mạng Viettel và MobiFone cũng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo 2 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc qua website.
Đối với nhà mạng MobiFone xem chi tiết TẠI ĐÂY, đối với nhà mạng Viettel xem chi tiết TẠI ĐÂY.
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel/ MobiFone để được hỗ trợ.