Rất nhiều quầy hàng trong các siêu thị trên khắp thế giới đã trống trơn do các yêu cầu đóng cửa, cách ly, hạn chế đi lại để phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, giấy vệ sinh và nước rửa tay khô trở nên khan hiếm. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã lập tức sẵn sàng chia sẻ những gì mình có với cộng đồng.

Doanh nghiệp Trevelino/Keller ở Atlanta (Mỹ) chỉ là một trong số nhiều công ty được yêu cầu đóng cửa tạm thời. Tuy nhiên, trong kho của họ vẫn còn đủ số lượng giấy vệ sinh cho 1.000 người. Vì vậy, thay vì bán (và nếu bán cũng sẽ bán hết được ngay), họ quyết định sẽ tặng toàn bộ số giấy vệ sinh đó.
Để đảm bảo an toàn cho cả nhân viên và khách hàng, công ty vẫn yêu cầu khách không vào cửa hàng mà chỉ lái xe qua và ngồi yên trong xe, rồi nhân viên sẽ tung những cuộn giấy qua cửa sổ xe. Như vậy, nhân viên và khách hàng cũng sẽ không tiếp xúc gần với nhau.

Còn tại bang Wisconsin, thì tiệm Mequon Pizza (ở Milwaukee) cũng có bước tiếp cận tương tự: Họ tặng những cuộn giấy vệ sinh miễn phí cùng với mỗi đơn giao hàng pizza!
“Mỗi khách hàng đặt một bánh cỡ lớn giao tận nhà sẽ được tặng một cuộn giấy vệ sinh” – Chủ tiệm pizza viết trên Facebook. Nếu có người chỉ cần mua giấy vệ sinh thì tiệm cũng bán với giá như ở siêu thị, nhưng chỉ giới hạn mỗi người mua 6 cuộn.

Ngoài ra, nhiều cá nhân và tiệm ăn khác, từ New York đến San Francisco, cũng bắt đầu tặng giấy vệ sinh. Họ đều hy vọng có thể tạo cảm hứng để mọi người cùng làm việc tốt, giúp đỡ nhau vượt qua dịch Covid-19.

Tất nhiên, đây chỉ là một vài trong số rất nhiều câu chuyện tích cực giữa mùa dịch Covid-19. Những điều tốt đẹp vẫn diễn ra hằng ngày hằng giờ, bạn nhớ tiếp tục theo dõi cùng chúng mình nhé!